BannerAddress
Đối tác
Chuyên mục » Chăm sóc sức khỏe
Táo

 
Táo là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng, chẳng hạn như kali, canxi, vitamin C và chất xơ. Táo không những là nguyên liệu tuyệt vời để làm bánh mà còn có nhiều công dụng như giải khát, nhuận phổi, giảm căng thẳng, bổ tim, nhuận tràng, chống tiêu chảy…
 
Hơn nữa, nước ép táo còn có tác dụng tiêu diệt vi rút truyền nhiễm, người ăn nhiều táo sẽ giảm nguy cơ bị cảm lạnh, nhất là khi thời tiết giao mùa sang đông.
 

 
Lê cũng là loại quả thơm ngon bổ dưỡng trong mùa thu. Lê chứa các khoáng chất như kẽm, cộng với vitamin C và E, và một số vitamin nhóm B. Vitamin C và pectin - chất giúp làm tăng độ xốp và men vi sinh để ổn định hệ tiêu hóa, nhu động ruột đào thải bã dễ dàng. Ngoài ra, lê còn là vị thuốc giúp bạn tránh khỏi những bệnh thường gặp trong thời tiết giao mùa sang đông như viêm xoang, dị ứng thời tiết…


Mâm xôi

 
Quả mâm xôi có nhiều vào mùa thu đông. Nó chứa nhiều vitamin C, pectin và các axit hữu cơ khác có tác dụng bổ gan thận, tăng cường sức khỏe. Quả mâm xôi phải bảo quản trong tủ lạnh vì nó chóng bị hỏng.
 
Bí ngô
 
Bí ngô là loại rau khá phổ biến trong mùa thu. Bí ngô rất giàu beta carotene, chất này sẽ chuyển hóa thành vitamin A khi được hấp thụ vào cơ thể. Ngoài ra trong bí ngô còn chứa canxi, sắt, folate và vitamin C tốt cho sức khỏe, nhất là sức khỏe bà bầu.
 
Ngô
 
Ngô chứa magiê, kali và phốt pho giúp bạn tăng cường hệ tiêu hóa. Bắp ngô giàu chất xơ không hòa tan nên có tác dụng hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn có lợi cho ruột già. Đổi lại, vi khuẩn có lợi biến chất xơ thành chuỗi axit béo ngắn (SCFA). SCFA có thể cung cấp năng lượng cho các tế bào ruột, từ đó làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề ở ruột, bao gồm cả ung thư ruột kết.
 

Theo Tri thức trẻ

 

  • Inside banner 2
  • Inside banner 1
Hỗ trợ
Yahoo Messenger
Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết
máy đo huyết áp | máy đo đường huyết |